Cách đi đến Công viên quốc gia Costa Rica, Cahuita

Cập nhật: 3/17/21 | Ngày 17 tháng 3 năm 2021

Bờ biển Caribbean của Costa Rica thường bị chi phối bởi hai nơi: rừng rậm giống Amazon ở phía bắc cũng như thiên đường tiệc tùng/bãi biển của Puerto Viejo ở phía nam.

Nhưng đi du lịch bờ biển Caribbean, có một địa điểm tôi thích nhất: Cahuita.

Nằm cách Puerto Viejo một giờ về phía bắc trên bờ biển phía nam Caribbean, nó là một điểm dừng nổi bật cho nhiều khách du lịch, tuy nhiên nó không bị tắc nghẽn như các khu vực khác dọc theo bờ biển. Nhiều khách du lịch đi đến Công viên Quốc gia với cùng một tên. Thị trấn rất ít (ngôi nhà của nó đến dưới 10.000 người) cũng như nó chủ yếu được tạo thành từ các nhà hàng nhỏ cũng như nhà khách – không phải các cửa hàng đi cũng như các quán bar như bạn khám phá ở Puerto Viejo.

Và công viên? Công viên thật tuyệt vời.

Với hơn 2.600 mẫu đất trên đất cũng như diện tích biển 55.000 mẫu Anh, điều đó không bất ngờ rằng công viên là ngôi nhà của một lượng lớn tự nhiên cũng như động vật hoang dã. Có hơn 35 loại san hô trong các rạn san hô trong công viên (trải dài khoảng 4km) cũng như có khoảng 135 loại cá khác nhau – mà bạn có thể thấy nếu bạn đi lặn trong khu vực. Các bãi biển là một khu đất làm tổ cho rùa biển.

Nó là một thiên đường.

Công viên đã mở cửa vào năm 1970 cũng như có được điều kiện Công viên Quốc gia vào năm 1978. Đó là công viên quốc gia duy nhất ở quốc gia không nhập học (mặc dù quyên góp được chào đón).

Hướng đến Trung Mỹ?

Nhận tất cả các đề xuất du lịch Trung Mỹ tốt nhất của tôi ngoài một bộ công cụ lập kế hoạch hoàn toàn miễn phí với việc tuân thủ các hướng dẫn được gửi đến hộp thư đến của bạn:

61 mẹo du lịch thông minh
Doanh nghiệp ưa thích của tôi để sử dụng
Danh sách kiểm tra lập kế hoạch 17 bước
Một cuộc phỏng vấn để có được các chuyến bay hoàn toàn miễn phí
Một danh sách đóng gói được đề xuất

Tên: Nhận bộ khởi động

Kinh nghiệm của tôi tại Công viên quốc gia Cahuita

Để cung cấp cho bạn cảm giác về công viên như thế nào, ở đây, một video ngắn từ thời của tôi ở đó:

Thật không may, ngày tôi đến thăm, rất nhiều đường ray đã bị đóng cửa vì mưa lớn cũng như lũ lụt. (Tôi đã dành hai ngày đầu tiên của mình ngay tại nhà của bạn kể từ khi mưa 24 giờ!)

Con đường từ thị trấn Cahuita đến đầu kia của công viên là 8km. Khi tôi đi, chỉ có 2km đầu tiên được mở. Điều đó vẫn đủ để đi chơi trên một bãi biển tuyệt đẹp, xem những con khỉ hú, iguanas, khỉ mặt trắng, số lượng chim đáng chú ý, cũng như những con bướm tuyệt đẹp. Nếu tôi thấy rằng ở một khu vực gần thị trấn, tôi chỉ có thể hình dung nó sẽ giống như thế nào hơn nữa, cách xa nhiều người.

Mẹo đến Công viên Quốc gia Cahuita

Để hỗ trợ bạn tận dụng tối đa chuyến thăm của mình, ngay đây là một số gợi ý hữu ích cũng như những điều cần xem xét:

Mang giày tốt – Đường dẫn chính là vòng 5km, vì vậy bạn sẽ muốn đi giày dép tuyệt vời nếu bạn có kế hoạch đi bộ toàn bộ (nó bằng phẳng để bạn có thể làm điều đó trên dép nếu bạn muốn, tuy nhiên đôi giày rất có thể là tốt nhất) .

Mang đến sự phù hợp trong việc tắm của bạn – Khả năng bạn sẽ muốn bơi hoặc lặn trong khi bạn ở ngay đây vì vậy don không nhớ khăn cũng như phòng tắm.

Don Tiết không nhớ nước – nó có thể trở nên khá ấm nếu bạn đi bộ đường dẫn hoặc phòng chờ trên bãi biển, vì vậy hãy mang theo nhiều nước (ít nhất 2 lít).

Bám sát con đường – Ngăn chặn làm hỏng hệ sinh thái bằng cách ở trên đường mòn. Don Patrick cố gắng chạm vào bất kỳ loại động vật hoang dã nào.

Mang theo Bug Spray – Muỗi có thể khá xấu, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn mang theo Bug Spray!

Mang theo giấy vệ sinh của riêng bạn – nhà vệ sinh trong công viên thường xuyên giành được giấy vệ sinh, vì vậy hãy mang theo của riêng bạn để được an toàn!

Giữ khô ráo – Những tháng mưa nhất sẽ đến là tháng 6 cũng như tháng 11, vì vậy hãy cố gắng ngăn chặn những người đó nếu bạn muốn ngăn chặn những trận mưa lớn hàng ngày.

Thông tin thực tế cho Visting

Giờ: Công viên mở cửa hàng ngày từ 6 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Nếu bạn có kế hoạch lặn với ống thở hoặc lặn trong khu vực, tiếp xúc dưới nước là tốt nhất giữa tháng Hai cũng như tháng Tư.

Chi phí: Công viên hoàn toàn miễn phí tuy nhiên họ yêu cầu quyên góp (hỗ trợ quyên góp của bạn giữ cho công viên mở cửa, vì vậy xin vui lòng cung cấp một cách hào phóng!).

Hướng dẫn có thể được thuê trong sự tiến bộ hoặc tại cổng. Dự kiến ​​sẽ trả khoảng $ 20 USD cho một chuyến tham quan có hướng dẫn. Hướng dẫn có ống nhòm để bạn có thể nhìn thấy tất cả các động vật ở gần. Nhiều hướng dẫn viên don xuất hiện cho đến khoảng 8 giờ sáng, vì vậy nếu bạn yêu cầu một hướng dẫn, thì don cũng xuất hiện sớm.

Đến đó: Bạn có thể đi xe buýt từ San José hoặc Puerto Viejo. Xe buýt từ San José khoảng 9 USD mỗi phương pháp cũng như mất khoảng 4-5 giờ. Xe buýt từ Puerto Viejo mất khoảng 30 phút cũng như chi phí $ 1,50 USD. Một chiếc taxi từ Puerto Limon là $ 15 USD.

***
Nếu bạn hỏi tôi, đó là một trong những địa điểm được đánh giá thấp nhất trên bờ biển Caribbean của Costa Rica.

Nếu bạn đang đi xuống bờ biển về phía Puerto Viejo, hãy dừng lại ở Cahuita trong vài ngày. Mặc dù bãi biển có thể không đẹp, đi bộ đường dài cũng như động vật hoang dã tốt hơn nhiều. Nếu tôi không có thời gian hạn chế như vậy trong chuyến đi này, tôi sẽ hAve ở lại lâu hơn.

Đặt chuyến đi đến Costa Rica: Đề xuất hậu cần cũng như các thủ thuật
Đặt chuyến bay của bạn
Tìm một chuyến bay rẻ tiền bằng cách sử dụng Skyscanner hoặc Momondo. Chúng là hai động cơ duyệt ưa thích của tôi vì chúng duyệt các trang web cũng như các hãng hàng không trên toàn cầu để bạn luôn hiểu rằng không có hòn đá nào bị bỏ qua.

Đặt chỗ ở của bạn
Bạn có thể đặt ký túc xá của bạn với Hostelworld. Nếu bạn muốn ở một nơi nào đó khác ngoài ký túc xá, hãy sử dụng Booking.com vì họ luôn trả lại mức giá phải chăng nhất cho nhà khách cũng như các khách sạn rẻ tiền.

Khu vực ưa thích của tôi trong thị trấn là khu vườn lừa. Đây là một ký túc xá yên tĩnh, yên tĩnh gần trạm xe buýt cũng như lối vào công viên. Nó là một vị trí tuyệt vời để thư giãn sau khi đi đến công viên!

Don không nhớ bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch sẽ bảo vệ bạn chống lại bệnh tật, thương tích, trộm cắp, cũng như hủy bỏ. Nó bảo mật rộng rãi trong tình huống bất cứ điều gì đi sai. Tôi không bao giờ đi một chuyến đi mà không có nó vì tôi đã phải sử dụng nó nhiều lần trong quá khứ. Tôi đã sử dụng những người du mục thế giới trong mười năm. Doanh nghiệp ưa thích của tôi cung cấp dịch vụ tốt nhất cũng như giá trị là:

Cánh an toàn (cho mọi người dưới 70)

Đảm bảo chuyến đi của tôi (cho những người trên 70 tuổi)

MedJet (để bảo hiểm hồi hương thêm)

Sẵn sàng để đặt chuyến đi của bạn?
Kiểm tra trang tài nguyên của tôi cho doanh nghiệp tốt nhất sử dụng khi bạn đi du lịch. Tôi liệt kê tất cả những cái tôi sử dụng khi tôi đi du lịch. Họ là những người giỏi nhất trong lớp cũng như bạn có thể đi sai khi sử dụng chúng trong chuyến đi của bạn.

Muốn có thêm thông tin về Costa Rica?
Hãy chắc chắn đến hướng dẫn điểm đến mạnh mẽ của chúng tôi về Costa Rica để có nhiều mẹo lập kế hoạch hơn!